รีวิว-ซีรีส์จีน อันเล่อจ้วน (安乐传) The Legend of Anle

อันเล่อจ้วน (安乐传) The Legend of Anle

ซีรีส์จีนแนวโรแมนติกที่ดัดแปลงจากนิยายออนไลน์
ชื่อไทย : อันเล่อจ้วน
ชื่ออังกฤษ : The Legend of AnLe
ชื่อจีน : 安乐传
ผู้กำกับ : เฉิง ซิอวี้, หลี่ หงหยู่, หม่า หัวเชียน, ซู เฟย
นักเขียนบทละคร : จ้าว ซวน, หลี่ ซินหราน, หลู่ ซิงซวน, เล้ง เสวี่ย
แนว : ลึกลับ , โรแมนติก , ดราม่า , สงคราม

บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางของหญิงสาวหัวแข็งที่มุ่งมั่นที่จะแสวงหาความยุติธรรมให้กับครอบครัวของเธอที่ถูกกล่าวหาว่าทรยศ ตระกูล Di ซึ่งใกล้ชิดกับราชวงศ์ ถูกกล่าวหาว่าเป็นกบฏอย่างกะทันหัน และสมาชิกทุกคนในครอบครัวถูกประหารชีวิต ลูกสาวของตระกูล Di ชื่อ Di Zi Yuan (ซึ่งใกล้ชิดกับเจ้าชายรัชทายาทหนุ่ม Han Ye) เป็นลูกหลานเพียงคนเดียวของตระกูล Di ที่ได้รับอนุญาตให้อาศัยอยู่ต่อแต่ที่วัดในต่างแดน 10 ปีผ่านไปในพริบตา Han Ye และน้องสาวของเขา เจ้าหญิง An Ning ยังคงเคารพตระกูล Di และไม่เคยเชื่อข้อกล่าวหาที่กล่าวหาพวกเขา

เมื่อหัวหน้าโจรสลัด Ren An Le ชนกับ Han Ye (ซึ่งปลอมตัวอยู่ในเมืองใกล้เคียง) เธอจึงช่วยเขาไว้และนำกองกำลังของเธอไปสู่ชัยชนะเหนือศัตรูที่ชายแดนทะเล ด้วยความประหลาดใจในความกล้าหาญและนิสัยตรงไปตรงมาของอันเล่อ ทำให้ฮันเย่หลงใหลแต่ก็ระมัดระวัง เมื่ออันเล่อเข้าไปในราชสำนักเพื่อขอแต่งงานกับมกุฏราชกุมาร ทุกคนต่างก็ประหลาดใจ รวมถึงฮันเย่ด้วย เนื่องจากฮันเย่สัญญากับตี้จื่อหยวนว่าจะได้เป็นมกุฏราชกุมารของเขา เขาจึงไม่เต็มใจที่จะเป็นพันธมิตรกับอันเล่อ แม้แต่ในฐานะพระสนมก็ตาม เมื่อพวกเขาถูกโยนเข้าสู่แผนการและภารกิจในราชสำนักเพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชน พวกเขาก็พัฒนาความสัมพันธ์และความรู้สึกที่ลึกซึ้งต่อกัน

ยิ่งทำให้เรื่องซับซ้อนมากขึ้น ตี้จื่อหยวนก็ได้รับการปลดปล่อยจากการเนรเทศในที่สุดและกลับสู่ราชสำนัก อย่างไรก็ตาม ฮันเย่และเจ้าหญิงอันหนิงพบว่าเธอเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง จากบุคลิกที่เข้ากับคนง่ายและเปิดกว้าง ตอนนี้ตี้จื่อหยวนกลายเป็นคนมีมารยาท อ่อนโยน และสุภาพ แทบจะไม่เป็นภัยคุกคามต่อใครเลย เธอมักจะถูกพระพันปีหลวงรังแก ซึ่งพระพันปีหลวงก็ไม่ยอมให้ตระกูลใดของตี้แต่งงานเข้าสู่ราชวงศ์ ในขณะที่การกลั่นแกล้งยังคงดำเนินต่อไป เธอมักจะได้รับความช่วยเหลือจากฮันเย่และเจ้าหญิงอันหนิง แต่เธอก็ค่อยๆ แสดงตัวตนที่แท้จริงของเธอออกมาเช่นกัน เธอตั้งใจที่จะเป็นภรรยาของฮันเย่ แต่กลับแสร้งทำเป็นอ่อนแอเพื่อให้เขาไว้ใจ จากนั้นเรื่องราวก็พลิกผันไป เมื่อ Di Zi Yuan ในปัจจุบันเป็นของปลอม ซึ่ง Luo Ming Xi อย่างเป็นทางการ (ผู้ภักดีต่อตระกูล Di) จัดการให้มาแทนที่ Di Zi Yuan ตัวจริง Di Zi Yuan ตัวจริงซึ่งมีบุคลิกที่แข็งแกร่งและนิสัยเข้ากับคนง่าย ได้ไปอยู่กับพวกโจรสลัดในรูปแบบของ Ren An Le ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *